"ไมโครซอฟท์" ยื่นดีลเทคโอเวอร์ "แอคติวิชัน" ฉบับใหม่แก่หน่วยกำกับดูแลของอังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 22, 2023 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft) ได้ยื่นข้อเสนอซื้อบริษัทแอคติวิชัน บลิซซาร์ด (Activision Blizzard) ฉบับใหม่ให้กับหน่วยงานกำกับดูแลของอังกฤษ หลังจากที่ข้อเสนอซื้อฉบับแรกไม่ได้รับการอนุมัติ

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟท์ได้เสนอซื้อแอคติวิชันด้วยข้อตกลงมูลค่า 6.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐเมื่อเดือนม.ค. 2565 แต่ต้องเผชิญกับความท้าทายด้านกฎระเบียบต่าง ๆ จากทั้งในสหรัฐ, ยุโรป และอังกฤษ

หน่วยงานกำกับดูแลด้านการแข่งขันและตลาดของอังกฤษ (CMA) ได้ยืนยันในวันนี้ (22 ส.ค.) ว่าได้ปิดกั้นข้อเสนอชุดแรกไปแล้ว แต่ตอนนี้ทั้งไมโครซอฟท์กับแอคติวิชันได้ตกลงสร้างข้อเสนอฉบับปรับโครงสร้างใหม่แล้ว ซึ่งทาง CMA จะดำเนินการตรวจสอบโดยจะระบุว่าข้อเสนอใหม่นี้ผ่านหรือไม่ในวันที่ 18 ต.ค.

CMA ระบุว่า ภายใต้ข้อเสนอซื้อใหม่นี้ ไมโครซอฟท์จะไม่ได้รับสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลบนคลาวด์ของเกมพีซีและเกมคอนโซลของแอคติวิชันที่มีอยู่แล้ว และจะไม่ได้รับสิทธิ์สำหรับเกมใหม่ ๆ ที่วางจำหน่ายโดยแอคติวิชันในช่วง 15 ปีข้างหน้า

CMA เสริมว่า สิทธิ์ดังกล่าวจะถูกโอนไปยังบริษัทยูบิซอฟต์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (Ubisoft Entertainment) ก่อนที่ไมโครซอฟท์จะเข้าซื้อแอคติวิชัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ