เน็ตฟลิกซ์ควัก 5 พันล้านดอลล์ซื้อสิทธิ์ฉายมวยปล้ำ "WWE Raw" เริ่มออกอากาศม.ค. 68

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 24, 2024 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เน็ตฟลิกซ์ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดรายการมวยปล้ำ WWE Raw ในมูลค่ากว่า 5,000 ล้านดอลลาร์ โดยจะเริ่มฉายในเดือนม.ค. 2568

ในความร่วมมือระยะเวลา 10 ปีนี้ เน็ตฟลิกซ์จะนำรายการมวยปล้ำ Raw มาฉายทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งของตนในสหรัฐ, แคนาดา, อังกฤษ และลาตินอเมริกา

นอกจากนี้ เน็ตฟลิกซ์ยังได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดรายการและอีเวนต์พิเศษทั้งหมดของ WWE นอกสหรัฐแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงรายการ SmackDown และศึกใหญ่ระดับ pay-per-view (ต้องจ่ายเงินเพื่อรับชม) อย่าง WrestleMania และ Royal Rumble

ทั้งนี้ เน็ตฟลิกซ์มีสิทธิ์ต่ออายุสัญญาออกไปอีก 10 ปี หรือยกเลิกสัญญาหลังครบ 5 ปีแรก

นายมาร์ก ชาปิโร ประธานทีเคโอ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (TKO Group Holdings) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ WWE กล่าวกับทางสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า เน็ตฟลิกซ์ "ทำได้อย่างชาญฉลาด" ด้วยการเสนอคอนเทนต์กีฬาถ่ายทอดสดที่ "มาพร้อมกับความบันเทิง"

ข้อตกลงกับ Raw ถือเป็นการเดิมพันครั้งใหญ่ครั้งแรกของเน็ตฟลิกซ์ในตลาดอีเวนต์สดที่มีแฟน ๆ หลายรุ่น หลายวัย ที่ติดตาม WWE ทุกสัปดาห์เพื่อชมการประชันกันของนักมวยปล้ำชื่อดังอย่างซีเอ็ม พังก์ และโคดี โรดส์ โดยมวยปล้ำ WWE แตกต่างจากกีฬาอาชีพอื่น ๆ ตรงที่มีการจัดแข่งขันตลอดทั้งปี และไม่มีแบ่งเป็นซีซั่น

รายการ Raw ซึ่งออกอากาศทุกวันจันทร์ เป็นรายการเรตติ้งสูงสุดของยูเอสเอ เน็ตเวิร์ก ในเครือบริษัทคอมแคสต์ โดยดึงดูดผู้ชมที่ไม่ซ้ำกันได้ถึง 17.5 ล้านคนตลอดทั้งปี รายการดังกล่าวออกอากาศครั้งแรกในปี 2536 และฉายมาแล้ว 1,600 ตอน

อนึ่ง Raw เป็นรายการที่สร้างฐานผู้ชมได้อย่างมั่นคง ซึ่งเน็ตฟลิกซ์มองว่ามีคุณค่าในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการสตรีมมิ่งแบบมีโฆษณาของทางเน็ตฟลิกซ์เอง (Advertising Based Video on Demand - AVOD)

"นี่จะเป็นหมัดเด็ดให้กับแพลตฟอร์ม AVOD ของพวกเขา" นายชาปิโรกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ