ฟ็อกซ์คอนน์เผยผลกำไร Q4/66 สูงเกินคาด โต 33% เทียบรายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 14, 2024 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ฟ็อกซ์คอนน์ ซัพพลายเออร์ของแอปเปิ้ล รายงานในวันนี้ (14 มี.ค.) ว่า ผลกำไรในไตรมาส 4/2566 (ต.ค.-ธ.ค.) เพิ่มขึ้น 33% ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยได้แรงหนุนจากความต้องการเซิร์ฟเวอร์ AI ที่เพิ่มมากขึ้น และยอดขายปลายปีที่แข็งแกร่งในช่วงเทศกาลวันหยุด

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สัญญาจ้างรายใหญ่ที่สุดในโลกจากไต้หวันรายนี้ยังคาดการณ์ว่าธุรกิจจะชะลอตัวในช่วงต้นปี 2567 แต่ในช่วงท้ายปีจะมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก

ฟ็อกซ์คอนน์ หรือชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า หงไห่ พรีซิชั่น อินดัสทรี กล่าวว่า กำไรสุทธิในไตรมาส 4/66 อยู่ที่ 5.314 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน (1.69 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพิ่มขึ้นจาก 4 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวันในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า

กำไรดังกล่าวสูงกว่าตัวเลขของ LSEG SmartEstimate ซึ่งประมาณการไว้ที่ 4.352 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน

ในไตรมาส 4/66 สินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค รวมถึงสมาร์ตโฟน คิดเป็น 58% ของรายได้ทั้งหมด ขณะที่ผลิตภัณฑ์คลาวด์และเน็ตเวิร์ก รวมถึงเซิร์ฟเวอร์ คิดเป็นสัดส่วน 20%

ฟ็อกซ์คอนน์คาดว่ารายได้ในไตรมาส 1/2567 จะลดลงเล็กน้อยจากปีก่อน โดยรายได้จากอุปกรณ์คอมพิวเตอร์อัจฉริยะก็มีแนวโน้มลดลงในช่วงเวลาดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยจะชะลอตัวคล้ายกับช่วงเดียวกันตลอด 3 ปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม บริษัทเห็นว่ารายได้ปี 2567 จะเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

อนึ่ง เมื่อเดือนที่แล้ว แอปเปิ้ลรายงานยอดขายและกำไรสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ โดยได้แรงหนุนจากการเติบโตในธุรกิจ iPhone แม้ว่ายอดขายในจีนจะต่ำกว่าเป้าหมายของนักวิเคราะห์ก็ตาม


แท็ก แอปเปิ้ล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ