แบงก์ใหญ่ระดับโลกปรับกลยุทธ์-เดินสายโรดโชว์ชวนลูกค้าลงทุนหุ้นญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 12, 2024 13:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดานักลงทุนต่างต้องการข้อมูลมากขึ้นเกี่ยวกับญี่ปุ่น เนื่องจากเม็ดเงินจำนวนมากกำลังหลั่งไหลเข้าไปลงทุนในตลาดญี่ปุ่น ดังนั้น บรรดาธนาคารระดับโลกในย่านวอลล์สตรีทจึงต้องเร่งดำเนินการเพื่อให้ข้อมูลดังกล่าวกับลูกค้าของตน

ซิตี้กรุ๊ป อิงค์ได้เพิ่มความพยายามที่จะให้นักวิเคราะห์ในญี่ปุ่นนำเสนอข้อมูลมากขึ้นให้แก่ลูกค้า ขณะที่มอร์แกน สแตนลีย์ได้ส่งทีมงานชุดใหญ่ไปยังศูนย์กลางการเงินที่สำคัญในภูมิภาคเอเชียเมื่อเร็ว ๆ นี้ และธนาคารแบงก์ ออฟ อเมริกา คอร์ป ได้เริ่มดำเนินการให้นักวิเคราะห์และนักลงทุนทั่วโลกได้สนทนากันทางโทรศัพท์กันเป็นประจำ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ความพยายามของธนาคารรายใหญ่ดังกล่าวมีขึ้น หลังจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นญี่ปุ่นทำให้นักลงทุนมีความต้องการมากขึ้นเกี่ยวกับข้อมูลบริษัทและเศรษฐกิจของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ในสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนต่างชาติเข้าซื้อหุ้นญี่ปุ่นมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2556

ในปีที่ผ่านมา จำนวนกิจกรรมการตลาดของนักวิเคราะห์จากแผนกหลักทรัพย์ญี่ปุ่นของซิตี้กรุ๊ปพุ่งขึ้นอย่างมาก ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวกำลังดำเนินอยู่ในปีนี้

โคตะ อีซาวะ หัวหน้าฝ่ายวิจัยของซิตี้กรุ๊ปในญี่ปุ่นเปิดเผยว่า มีการจัดอีเวนต์ที่เรียกว่า "Japan Day" ทั่วโลก โดยมีนักวิเคราะห์และเทรดเดอร์เข้าร่วมหารือเกี่ยวกับการลงทุนด้านต่าง ๆ ในญี่ปุ่น ทั้งในหุ้น, พันธบัตร และอัตราแลกเปลี่ยน

เมื่อเดือนที่แล้ว โบรกเกอร์ของมอร์แกน สแตนลีย์ซึ่งเป็นหุ้นส่วนกับมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป อิงค์ได้ส่งนักวิเคราะห์กว่า 30 คนที่อยู่ในกรุงโตเกียวไปยังฮ่องกงและสิงคโปร์เป็นเวลา 1 สัปดาห์ เพื่อแนะนำนักวิเคราะห์, นักเศรษฐศาสตร์ และนักกลยุทธ์ของธนาคารให้กับลูกค้าในฮ่องกงและสิงคโปร์ เนื่องจากมีความสนใจมากขึ้นทั่วโลกในการลงทุนในตลาดญี่ปุ่น

ส่วนแบงก์ ออฟ อเมริกานั้น นับตั้งแต่เดือนม.ค. ก็ได้เริ่มทำการสนทนาทางโทรศัพท์กับลูกค้ารายใหญ่ในสหรัฐ, เอเชีย, ยุโรป, ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ซึ่งเรียกว่า Lightning Round โดยนักวิเคราะห์ที่ดูแลตลาดญี่ปุ่นจะแนะนำหุ้นที่น่าลงทุนด้วย ซึ่งบรรดานักลงทุนชื่นชอบการสนทนาทางโทรศัพท์ดังกล่าวอย่างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ