ดอลลาร์ดิ่งวันนี้ใกล้หลุด 103 เยน ท่ามกลางความไม่แน่นอนของการเมืองสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 2, 2016 20:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ดิ่งลงในวันนี้ ใกล้หลุดระดับ 103 เยน ขณะที่นักลงทุนเทขายสินทรัพย์เสี่ยง เช่น ดอลลาร์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในสัปดาห์หน้า

ณ เวลา 20.00 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.79% สู่ระดับ 103.30 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.47% สู่ระดับ 114.54 เยน และดีดตัวขึ้น 0.30% สู่ระดับ 1.1086 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.45% สู่ระดับ 97.297

ดอลลาร์ถูกกดดัน หลังผลการสำรวจของบางสำนักระบุว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน กำลังมีคะแนนนิยมมากกว่านางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต หลังจากที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เตรียมปัดฝุ่นรื้อฟื้นคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของนางฮิลลารี ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อแนวโน้มการคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งในวันที่ 8 พ.ย.

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นทั่วโลกที่ปรับตัวลง ก็เป็นอีกปัจจัยที่กดดันดอลลาร์ ส่งผลให้นักลงทุนหันไปซื้อเยน ซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย

นักลงทุนจับตาการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในคืนนี้ ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายงานภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ โดยคาดว่าเฟดจะตรึงอัตราดอกเบี้ยในคืนนี้ และอาจส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ