ดอลลาร์ร่วงสู่กรอบกลาง 110 เยน ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดในเกาหลีเหนือ,ซีเรีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 11, 2017 20:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงสู่กรอบกลางของ 110 เยน ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี และซีเรีย ส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อเยนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ณ เวลา 20.19 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.52% สู่ระดับ 110.35 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.36% สู่ระดับ 117.07 เยน และดีดตัวขึ้น 0.15% สู่ระดับ 1.0609 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.21% สู่ระดับ 100.81

ดอลลาร์อ่อนค่าเทียบเยน สอดคล้องกับการปรับตัวลงของผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐและรัสเซียตกต่ำลง หลังจากที่สหรัฐทำการโจมตีซีเรียเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ จะเดินทางเยือนรัสเซียในวันนี้ โดยเขาได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนรัฐมนตรีต่างประเทศของกลุ่ม G7 เพื่อโน้มน้าวให้รัสเซียยกเลิกการสนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดของซีเรีย

นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.ต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า ขณะนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและสหรัฐกำลังถึงจุดที่ยากลำบากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงสิ้นสุดสงครามเย็น

นายลาฟรอฟหวังว่าการเจรจากับนายทิลเลอร์สันจะส่งผลเป็นที่น่าพอใจ และเขาหวังที่จะรับฟังจากนายทิลเลอร์สันเกี่ยวกับแผนการของสหรัฐในเยเมน และลิเบีย

นอกจากนี้ นายลาฟรอฟยังหวังว่าสหรัฐจะเห็นพ้องกับการให้นานาชาติทำการสอบสวนเกี่ยวกับการใช้อาวุธเคมีของซีเรีย

หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน ของเกาหลีเหนือ รายงานว่า เกาหลีเหนืออาจทำการโจมตีสหรัฐด้วยระเบิดนิวเคลียร์ หากมีสัญญาณบ่งชี้ว่ากำลังเตรียมการโจมตีเกาหลีเหนือ โดยเกาหลีเหนือจะไม่เพียงโจมตีฐานทัพสหรัฐในเกาหลีใต้ หรือในมหาสมุทรแปซิฟิก แต่จะโจมตีแผ่นดินใหญ่ของสหรัฐ

คำขู่ของเกาหลีเหนือดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่กองเรือรบของสหรัฐกำลังแล่นเข้าสู่มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ