ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่าขึ้นหลังร่วงหนักในวันก่อนหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 20, 2017 07:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (19 เม.ย.) หลังร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา สืบเนื่องจากแรงกดดันของตัวเลขสร้างบ้านของสหรัฐที่ต่ำกว่าคาดการณ์ รวมถึงสถานการณ์ความตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งทำให้นักลงทุนหันไปลงทุนในสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างสกุลเงินเยนกันมากขึ้น

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 108.72 เยน จากระดับ 108.550 เยน และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9976 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9962 ฟรังก์สวิส

ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.0721 ดอลลาร์จ กระดับ 1.0729 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์อ่อนค่าลงแตะ 1.2790 ดอลลาร์ จากระดับ 1.2841 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลงที่ระดับ 0.7499 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7558 ดอลลาร์

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.73% สู่ระดับ 99.560 ในคืนวันอังคาร ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ อย่างไรก็ตาม ดัชนีดอลลาร์ดีดตัวขึ้น 0.23% สู่ระดับ 99.731 ในการซื้อขายเมื่อคืนนี้

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญที่มีการเปิดเผยล่าสุดนั้น ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ (Beige Book) โดยระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัวเล็กน้อยจนถึงปานกลางในเดือนมี.ค. ขณะที่ภาวะตึงตัวในตลาดแรงงานเพิ่มแรงกดดันต่อการขยายตัวของค่าแรง ส่วนภาคการผลิตยังคงขยายตัวในอัตราเล็กน้อยและปานกลาง และการใช้จ่ายของผู้บริโภคมีความแตกต่างกัน

นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีการผลิตเบื้องต้นเดือนเม.ย.โดยเฟดฟิลาเดลเฟีย, ดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนมี.ค., ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการและภาคการผลิตเบื้องต้นเดือนเม.ย.โดยมาร์กิต และยอดขายบ้านมือสองเดือนมี.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการเลือกตั้งรอบแรกของฝรั่งเศสในวันที่ 23 เม.ย.นี้ รวมทั้งติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวในคาบสมุทรเกาหลีอย่างใกล้ชิด หลังจากนายไมค์ เพนซ์ รองประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งอยู่ในระหว่างการเยือนญี่ปุ่น ได้ออกมาประณามเกาหลีเหนือว่าเป็นประเทศที่อันตรายที่สุดและเป็นภัยคุกคามต่อสันติภาพในเอเชีย พร้อมให้คำมั่นว่า สหรัฐจะตอบโต้ด้วยมาตรการทางทหารที่รุนแรงและมีประสิทธิภาพ หากประเทศพันธมิตรถูกโจมตี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ