ดอลลาร์ทำนิวไฮ 1 เดือนเหนือ 112 เยน หลังขุนคลังสหรัฐส่งสัญญาณออกบอนด์ระยะยาวพิเศษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 2, 2017 21:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ดีดตัวแตะระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือนเหนือระดับ 112 เยน หลังจากที่นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ระบุถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการออกพันธบัตรระยะยาวพิเศษ

ณ เวลา 21.27 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.27% สู่ระดับ 112.13 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.22% สู่ระดับ 122.14 เยน และร่วงลง 0.06% สู่ระดับ 1.0892 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.12% สู่ระดับ 99.20

ดอลลาร์พุ่งขึ้นทำสถิติเหนือ 112 เยนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ในการซื้อขายที่ตลาดการเงินโตเกียว

การดีดตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐช่วยหนุนคำสั่งซื้อดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากที่นายมนูชินกล่าวว่า มีความเป็นไปได้ที่จะมีการออกพันธบัตรระยะยาวพิเศษเป็นครั้งแรกเพื่อสนับสนุนสถานะการคลังของสหรัฐ

ขณะเดียวกัน การปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นเอเชียก็ได้ช่วยให้นักลงทุนเพิ่มความต้องการถือครองสินทรัพย์เสี่ยง และลดอุปสงค์สำหรับเยน

นอกจากนี้ การที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวว่า เขาพร้อมที่จะพบปะกับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสม ก็ได้ช่วยให้ตลาดคลายความกังวลในคาบสมุทรเกาหลี และหนุนคำสั่งซื้อสินทรัพย์เสี่ยง

นักลงทุนจับตาปัจจัยหลายประการในสัปดาห์นี้ เช่น การประชุมธนาคารกลางสหรัฐที่เริ่มต้นในวันนี้ และจะสิ้นสุดในวันพรุ่งนี้, การเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งรวมถึงตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์ และการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบ 2 ของฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ