ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์แข็งค่าเทียบเงินสกุลหลัก รับถ้อยแถลง "พาวเวล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 29, 2017 07:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (28 พ.ย.) ขานรับถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ว่าที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) คนใหม่ ซึ่งได้กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ต่อวุฒิสภาสหรัฐโดยส่งสัญญาณที่จะสนับสนุนให้เฟดเดินหน้าคุมเข้มนโยบายการเงินต่อไป แต่ขณะเดียวกันก็จะผลักดันให้มีการผ่อนคลายกฎระเบียบอันเข้มงวดในระบบการเงิน

ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ที่ระดับ 1.1839 ดอลลาร์ จากระดับ 1.1899 ดอลลาร์ ในขณะที่ปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะ 1.3376 ดอลลาร์ จากระดับ 1.3317 ดอลลาร์ และดอลลาร์ออสเตรเลียอ่อนค่าลง ที่ระดับ 0.7597 ดอลลาร์ จากระดับ 0.7607 ดอลลาร์

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเยน ที่ระดับ 111.55 เยน จากระดับ 111.02 เยน และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับฟรังก์สวิส ที่ระดับ 0.9844 ฟรังก์สวิส จากระดับ 0.9813 ฟรังก์สวิส

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.45% สู่ระดับ 93.318 เมื่อคืนนี้

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นภายหลังจากนายเจอโรม พาวเวล ว่าที่ประธานเฟดคนใหม่ ได้เข้าแสดงวิสัยทัศน์ต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐเมื่อวานนี้ โดยนายพาวเวลกล่าวว่า เขาต้องการให้กฎระเบียบต่างๆได้รับการปรับปรุงให้มีความเหมาะสมสำหรับสถาบันการเงินที่มีขนาดและบทบาทแตกต่างกันออกไป ขณะเดียวกัน นายพาวเวลยังกล่าวว่า ปัญหาเกี่ยวกับธนาคารต่างๆที่มีขนาดใหญ่เกินกว่าที่จะล้มนั้น ได้รับการแก้ไขแล้ว

เขากล่าวเสริมด้วยว่า "เราคาดว่า การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดจะดำเนินไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป เช่นเดียวกับการปรับลดขนาดงบดุลบัญชีของเฟดก็จะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไปเช่นกัน

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3/2560, ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนต.ค. , รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) เดือนต.ค., ดัชนีภาคการผลิตเดือนพ.ย.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ