ดอลลาร์ดีดตัวสู่กรอบกลาง 112 เยน จากความหวังสภาคองเกรสไฟเขียวกฎหมายปฏิรูปภาษีภายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 7, 2017 23:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นสู่กรอบกลางของ 112 เยน จากความหวังของนักลงทุนที่ว่า วุฒิสภาสหรัฐ และสภาผู้แทนราษฎรจะสามารถรวมร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีให้เป็นร่างเดียวกัน และให้การอนุมัติภายในปีนี้

ณ เวลา 23.21 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.30% สู่ระดับ 112.62 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.33% สู่ระดับ 132.86 เยน และขยับขึ้น 0.02% สู่ระดับ 1.1797 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.07% สู่ระดับ 93.67

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา วุฒิสภาสหรัฐมีมติรับรองร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีด้วยคะแนนเสียง 51-49 โดยวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันทุกคนยกเว้นนายบ็อบ คอร์กเกอร์ ต่างลงคะแนนเสียงรับรองร่างกฎหมายฉบับนี้ ขณะที่วุฒิสมาชิกจากพรรคเดโมแครตทุกคนลงคะแนนเสียงไม่รับรองร่างกฎหมายดังกล่าว

หลังจากนี้ สภาคองเกรสสหรัฐจะต้องรวมร่างกฎหมายที่ผ่านความเห็นชอบของวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรเป็นร่างเดียวกัน และให้การอนุมัติ ก่อนที่จะส่งต่อไปให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามเป็นกฎหมายต่อไป

ความแตกต่างสำคัญระหว่างร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีในฉบับของวุฒิสภาและสภาผู้แทนราษฎรคือ ร่างกฎหมายของสภาผู้แทนราษฎรจะกำหนดให้การปรับลดภาษีมีผลบังคับใช้ทันทีในปีหน้า ในขณะที่ร่างของวุฒิสภาจะชะลอการปรับลดภาษีจนกว่าจะถึงปี 2562

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวในวันนี้ หลังจากที่ดิ่งลงอย่างหนักเมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ