"บิตคอยน์" ร่วง 10% วันนี้ หลังเกาหลีใต้ออกมาตรการคุมเข้มสกุลเงินดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 28, 2017 19:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บิตคอยน์ ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัล ปรับตัวลงอย่างหนักในวันนี้ หลังจากรัฐบาลเกาหลีใต้ออกมาตรการเพิ่มเติมเพื่อควบคุมการเก็งกำไรในการซื้อขายเงินตราดิจิทัล

ราคาบิตคอยน์ ร่วงลงกว่า 1,500 ดอลลาร์ หรือ 10% สู่ระดับ 13,825 ดอลลาร์ในวันนี้ หลังจากรัฐบาลเกาหลีใต้ประกาศมาตรการดังกล่าว

รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่า มาตรการที่จะนำมาใช้ในการควบคุมการเก็งกำไรในการซื้อสกุลเงินดิจิทัลได้ ได้แก่ มาตรการระงับการเปิดบัญชีสกุลเงินดิจิทัลของบุคคลนิรนาม และอาจปิดการซื้อขายเงินตราดิจิทัลตามคำแนะนำของกระทรวงยุติธรรม หากจำเป็น

รัฐบาลเกาหลีใต้ระบุว่า "สกุลเงินเสมือนจริง" ไม่สามารถมีบทบาทสำคัญเทียบเท่าสกุลเงินจริง และมีความเสี่ยงที่จะทำให้ขาดทุนอย่างหนัก เนื่องจากความผันผวนที่สูงเกินไป รัฐบาลเกาหลีใต้ยังตั้งข้อสังเกตว่า ราคาของสกุลเงินดิจิทัลเกือบทั้งหมดที่ซื้อขายในตลาดเกาหลีใต้นั้นแพงกว่าในต่างประเทศมาก

ทั้งนี้ ในการซื้อขายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บิตคอยน์ปรับตัวย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2556

บิตคอยน์ได้ทะยานขึ้นราว 20 เท่านับตั้งแต่ช่วงต้นปีนี้ โดยดีดตัวขึ้นจากระดับราคาไม่ถึง 1,000 ดอลลาร์ สู่ระดับ 19,666 ดอลลาร์ในวันที่ 17 ธ.ค.บนแพลตฟอร์มการซื้อขายของ Bitstamp และสูงกว่า 20,000 ดอลลาร์บนแพลตฟอร์มการซื้อขายแห่งอื่นๆ จนส่งผลให้มีความกังวลเกี่ยวกับภาวะฟองสบู่จากการเก็งกำไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ