ดอลลาร์ฟื้นตัวหลังอ่อนค่าติดต่อกัน 3 สัปดาห์ ขณะนักวิเคราะห์ชี้ดอลลาร์ยังคงถูกกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 3, 2018 23:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ได้อ่อนค่าลงติดต่อกัน 3 สัปดาห์ ขณะที่นักลงทุนปรับโพสิชั่น ก่อนการเปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนธ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้

ณ เวลา 22.55 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ปรับตัวขึ้น 0.10% สู่ระดับ 112.39 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.21% สู่ระดับ 135.09 เยน และร่วงลง 0.32% สู่ระดับ 1.2019 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.34% สู่ระดับ 92.18

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟดในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

CME Group ระบุว่า จากการใช้เครื่องมือ FedWatch วิเคราะห์ภาวะการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าอัตราดอกเบี้ยสหรัฐ พบว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 56.3% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือนมี.ค.

ถึงแม้ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นในวันนี้ แต่นักวิเคราะห์ก็ยังไม่มั่นใจต่อแนวโน้มการดีดตัวขึ้นของดอลลาร์ในระยะใกล้ เนื่องจากมองว่าตลาดได้ปรับตัวรับปัจจัยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดแล้ว

นอกจากนี้ แม้ว่าสภาคองเกรสสหรัฐได้อนุมัติกฎหมายปฏิรูปภาษีครั้งใหญ่ในรอบ 30 ปีในกลางเดือนที่แล้ว แต่นักวิเคราะห์ก็เชื่อว่าการขาดแคลนแรงกดดันด้านเงินเฟ้อจะยังคงเป็นปัจจัยถ่วงดอลลาร์ในช่วงหลายเดือนข้างหน้า

ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตของ ISM ดีดตัวสู่ระดับ 59.7 ในเดือนธ.ค. จากระดับ 58.2 ในเดือนพ.ย.

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนีภาคการผลิตจะทรงตัวที่ระดับ 58.2 ในเดือนธ.ค.

ดัชนียังคงอยู่เหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ภาวะขยายตัวของภาคการผลิต และเป็นการขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 103


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ