ดอลลาร์ร่วงสู่กรอบกลาง 105 เยน นักลงทุนพากันซื้อเยน กังวลสหรัฐใช้นโยบายกีดกันการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 7, 2018 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ร่วงลงสู่กรอบกลางของ 105 เยน ขณะที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อเยนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการใช้นโยบายกีดกันทางการค้าของสหรัฐ

ณ เวลา 18.59 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.41% สู่ระดับ 105.68 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.34% สู่ระดับ 131.15 เยน และขยับขึ้น 0.06% สู่ระดับ 1.2409 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.09% สู่ระดับ 89.54

ดอลลาร์อ่อนค่าลงตั้งแต่การซื้อขายในช่วงแรก หลังจากที่มีข่าวว่า นายแกรี่ โคห์น หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว ได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยต่อการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียม

นักลงทุนพากันเข้าซื้อเยน เนื่องจากมองว่า การลาออกของนายโคห์นจะยิ่งทำให้ปธน.ทรัมป์เดินหน้าการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า ซึ่งจะจุดปะทุให้เกิดสงครามการค้าทั่วโลก

ทางด้านปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความระบุว่า เขาจะหาคนใหม่มาดำรงตำแหน่งหัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจในไม่ช้านี้ ขณะที่มีการคาดการณ์กันว่า นายปีเตอร์ นาวาร์โร ผู้อำนวยการสภาการค้าแห่งชาติประจำทำเนียบขาว และนายแลร์รี่ คุดโลว์ นักวิเคราะห์สายอนุรักษ์นิยม เป็น 2 ตัวเก็งที่มีแนวโน้มได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจแทนนายโคห์น


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ