ดอลลาร์ปรับตัวผันผวนวันนี้ ขณะนักลงทุนกังวลเศรษฐกิจสหรัฐไร้ทิศทาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 26, 2018 19:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐปรับตัวผันผวนในวันนี้ ท่ามกลางสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองที่ไม่แน่นอนในสหรัฐ โดยเฉพาะการที่หน่วยงานบางส่วนของรัฐบาลสหรัฐยังคงถูกชัตดาวน์ รวมทั้งความสัมพันธ์ที่ตึงเครียดระหว่างทำเนียบขาว และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 19.27 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.32% เมื่อเทียบกับเงินเยน ที่ระดับ 110.65 เยนต่อดอลลาร์ แต่แข็งค่า 0.1% เมื่อเทียบกับยูโร ที่ระดับ 1.1384 ยูโรต่อดอลลาร์

นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมืองในสหรัฐ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่หน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐยังคงอยู่ในภาวะชัตดาวน์ และมีความเป็นไปได้ว่าสถานการณ์ชัตดาวน์จะยืดเยื้อไปจนถึงวันที่ 3 ม.ค.ปีหน้า เนื่องจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ปฏิเสธที่จะลงนามในร่างกฎหมายงบประมาณที่ไม่รวมงบประมาณการสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโก

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังคงได้รับแรงกดดันจากการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้แสดงความไม่พอใจต่อนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด และมีข่าวลือว่าปธน.ทรัมป์ต้องการปลดนายพาวเวลออกจากตำแหน่ง หลังจากที่เฟดได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้ และส่งสัญญาณว่าจะเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีราคาบ้านเดือนต.ค.จากเอสแอนด์พี/เคส-ชิลเลอร์ และดัชนีการผลิตเดือนธ.ค.จากเฟดสาขาริชมอนด์

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐด้านอื่นๆที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีราคาบ้านเดือนต.ค., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนธ.ค.จาก Conference Board, ยอดขายบ้านใหม่เดือนพ.ย., สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนพ.ย. และยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ