ดอลลาร์อ่อนค่า หลังนลท.มีความหวังข้อพิพาทการค้าสหรัฐ-จีนคลี่คลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 31, 2018 21:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ ในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองดอลลาร์ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ เผยว่า การพูดคุยการค้ากับประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนนั้น มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ซึ่งจุดประกายความหวังให้กับนักลงทุนว่า สหรัฐและจีนอาจบรรลุข้อตกลงการค้ากันได้

ณ เวลา 20.40 น.ตามเวลาไทยวันนี้ ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นมาตรวัดสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเทียบกับตะกร้าสกุลเงินหลักอื่นๆ ปรับตัวลง 0.2% แตะที่ 96.18

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความเปิดเผยถึงการสนทนากับผู้นำจีนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า การพูดคุยกินเวลานานและเป็นการพูดคุยที่ดีมาก พร้อมเผยว่า ข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐและจีนมีความคืบหน้า

นอกจากนี้ ดอลลาร์สหรัฐยังอ่อนค่าลงท่ามกลางการซื้อขายเบาบางในวันนี้ ซึ่งเป็นการซื้อขายวันสุดท้ายของปี 2561 เนื่องจากกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดเริ่มบรรเทาเบาบางลง

ด้านดอลลาร์ออสเตรเลีย แข็งค่าขึ้นราว 0.3% แตะที่ 0.7057 ดอลลาร์ เนื่องจากดอลลาร์ออสเตรเลียมีความอ่อนไหวต่อความเคลื่อนไหวทางด้านการค้า สืบเนื่องจากจีนถือเป็นคู่ค้ารายใหญ่ของออสเตรเลีย

ขณะที่เงินเยน ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย อ่อนค่าลง 0.3% แตะที่ 109.91 เยน จาก 110.27 เยน เมื่อวันศุกร์ ส่วนฟรังก์สวิส ซึ่งถือเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยเช่นกัน ขยับลงเล็กน้อยมาอยู่ที่ 0.9846 จาก 0.9843 ฟรังก์ เมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว

ยูโรทรงตัวเทียบดอลลาร์ที่ 1.1440 ดอลลาร์ ด้านเงินปอนด์แข็งค่าขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ ท่ามกลางการซื้อขายเงียบเหงา โดยปรับตัวขึ้น 0.3% แตะที่ 1.2732 ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ