ดอลลาร์ขยับขึ้นเล็กน้อยเทียบเยน ก่อนเผย GDP สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 26, 2019 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ขยับขึ้นเล็กน้อยเทียบเยน ขณะที่นักลงทุนไม่ต้องการซื้อขายล็อตใหญ่ ก่อนการเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาสแรกของสหรัฐ และการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐและญี่ปุ่นที่กรุงวอชิงตัน

ณ เวลา 17.45 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ขยับขึ้น 0.11% สู่ระดับ 111.74 เยน ขณะที่ยูโรดีดตัวขึ้น 0.15% สู่ระดับ 124.42 เยน และปรับตัวขึ้น 0.04% สู่ระดับ 1.1135 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.06% สู่ระดับ 98.15

ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในวันนี้ แต่ไม่สามารถดีดตัวขึ้นได้มาก เนื่องจากกลุ่มผู้ส่งออกของญี่ปุ่นพากันเข้าซื้อเยน ก่อนที่ญี่ปุ่นจะมีวันหยุดยาว 10 วันตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.-6 พ.ค. เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลโกลเด้นวีค และการเสด็จขึ้นครองราชสมบัติของเจ้าชายนารุฮิโตะเป็นสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ใหม่ของญี่ปุ่น

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลข GDP ประจำไตรมาสแรกของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า GDP สหรัฐจะขยายตัว 2.1% อย่างไรก็ดี ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา เปิดเผยว่า แบบจำลองการคาดการณ์ GDPNow แสดงให้เห็นว่า GDP สหรัฐมีแนวโน้มขยายตัว 2.2-3.4% ในไตรมาสแรก

นอกจากนี้ ตลาดยังให้ความสนใจต่อการประชุมสุดยอดระหว่างนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ที่กรุงวอชิงตันในวันนี้ ซึ่งผู้นำทั้งสองจะหารือเกี่ยวกับการค้า

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า รวมทั้งการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ


แท็ก ญี่ปุ่น   สหรัฐ   GDP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ