ดอลลาร์อ่อนค่าในกรอบ 108 เยน วิตกสหรัฐเตรียมรีดภาษีเม็กซิโก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 6, 2019 18:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงในช่วงล่างของกรอบ 108 เยน โดยนักลงทุนซื้อขายอย่างระมัดระวัง ท่ามกลางความวิตกต่อการที่สหรัฐเตรียมเรียกเก็บภาษีต่อสินค้านำเข้าจากเม็กซิโก

ณ เวลา 18.27 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์ร่วงลง 0.23% สู่ระดับ 108.20 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.15% สู่ระดับ 121.49 เยน และขยับขึ้น 0.08% สู่ระดับ 1.1228 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลบ 0.06% สู่ระดับ 97.26

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ระบุว่า การเจรจาระหว่างสหรัฐและเม็กซิโกมีความคืบหน้าไม่มากพอ ในประเด็นการลดจำนวนการหลั่งไหลของผู้อพยพผิดกฎหมาย และการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากเม็กซิโก ซึ่งทำให้สหรัฐจะดำเนินการปรับขึ้นภาษีต่อสินค้านำเข้าจากเม็กซิโกในสัปดาห์หน้า

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สหรัฐและเม็กซิโกได้เสร็จสิ้นการหารือกันที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ โดยทั้งสองฝ่ายไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในประเด็นการค้า และประเด็นผู้อพยพ ขณะที่การเจรจาจะเริ่มขึ้นอีกครั้งในวันนี้

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ปธน.ทรัมป์ได้ประกาศเรียกเก็บภาษีต่อสินค้าทั้งหมดที่นำเข้าจากเม็กซิโกในอัตรา 5% โดยจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย. และจะเพิ่มขึ้นทุกเดือนจนแตะระดับ 25% ในวันที่ 1 ต.ค. ถ้าเม็กซิโกไม่สามารถสกัดการหลั่งไหลของผู้อพยพผิดกฎหมายที่ข้ามพรมแดนเข้าสู่สหรัฐ

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันนี้ ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่า ECB อาจมีมติคงนโยบายการเงินต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ