ดอลล์อ่อนเทียบเยน ขณะนักลงทุนจับตา"พาวเวล"แถลงในการประชุมแจ็กสันโฮลสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2019 19:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมที่เมืองแจ็กสัน โฮล ในวันที่ 23 ส.ค. เพื่อหาสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ขณะเดียวกันนักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้าง และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค

ณ เวลา 19.35 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.23% เมื่อเทียบกับเงินเยน ที่ระดับ 106.35 เยน

นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่า นายพาวเวลอาจส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ย ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางประจำปีที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิ่ง ในวันที่ 23 ส.ค.นี้ โดยนายพาวเวลจะกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อความท้าทายสำหรับนโยบายการเงิน

ส่วนสกุลเงินยูโรอ่อนค่าลง 0.31% เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ที่ระดับ 1.1074 ดอลลาร์ ท่ามกลางความวิตกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจยูโรโซน หลังจากยูโรสแตทเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของยูโรโซนขยายตัวเพียง 0.2% ในไตรมาส 2 เมื่อเทียบรายไตรมาส ซึ่งชะลอตัวลงจากไตรมาสแรกที่มีการขยายตัว 0.4% โดยได้รับผลกระทบจากการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและประเทศคู่ค้า รวมทั้งความไม่แน่นอนกรณีการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ทางด้านสำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีเปิดเผยว่า GDP ไตรมาส 2 หดตัวลง 0.1% เมื่อเทียบเป็นรายไตรมาส ซึ่งเป็นการหดตัวครั้งแรกนับตั้งแต่ไตรมาส 3 ของปี 2561 อันเนื่องมาจากการส่งออกที่ทรุดตัวลง และผลกระทบจากข้อพิพาทการค้า

นักลงทุนจับตาสถานการณ์ Brexit หลังจากพรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษได้ยืนยันที่จะจัดการลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาลของนายบอริส จอห์นสัน และจะหาทางจัดตั้งรัฐบาลชั่วคราวได้ภายใต้การนำของนายเจเรมี คอร์บิน เพื่อที่จะเลื่อนเวลา Brexit

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคขั้นต้นเดือนส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ