ดอลลาร์ปรับตัวแคบในกรอบ 108 เยน ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับ Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 25, 2019 20:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์ปรับตัวแคบในช่วงกลางของกรอบ 108 เยน ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ณ เวลา 20.41 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์อ่อนค่า 0.03% สู่ระดับ 108.58 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวลง 0.11% สู่ระดับ 120.47 เยน และร่วงลง 0.09% สู่ระดับ 1.1094 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.11% สู่ระดับ 97.74

สหภาพยุโรป (EU) เห็นพ้องกันในวันนี้ที่จะขยายกำหนดเส้นตายการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) จากกำหนดเดิมในวันที่ 31 ต.ค. อย่างไรก็ดี EU ยังไม่ได้ระบุเส้นตาย Brexit ใหม่แก่อังกฤษแต่อย่างใด

"ที่ประชุมเห็นพ้องกันถึงความจำเป็นในการขยายกำหนดเส้นตาย เราจะยังคงหารือกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และเจ้าหน้าที่ EU จะพบกันอีกที่กรุงบรัสเซลส์ในวันจันทร์หรือวันอังคาร" เจ้าหน้าที่ EU รายหนึ่งกล่าว หลังการประชุมของเอกอัครราชทูตของ 27 ประเทศใน EU เพื่อพิจารณาคำขอของอังกฤษในการเลื่อนกำหนดวัน Brexit

เจ้าหน้าที่ EU รายนี้กล่าวว่า สมาชิกทุกชาติของ EU ต้องการให้มีการตัดสินใจในวันนี้ แต่ฝรั่งเศสต้องการให้รอจนกว่าวันจันทร์หรือวันอังคารเพื่อดูความคืบหน้าเกี่ยวกับการตัดสินใจจัดการเลือกตั้งใหม่ของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

นอกจากนี้ ดอลลาร์ยังเผชิญแรงขาย ขณะที่นักลงทุนหันเข้าซื้อเยนในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่ทำให้นักลงทุนวิตกต่อแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ