ผลสำรวจเผยคนเกือบครึ่งเริ่มซื้อสินทรัพย์คริปโทฯ ครั้งแรกในปี 2564

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 4, 2022 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจใหม่จากเจมินี (Gemini) ผู้ให้บริการตลาดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี พบว่า ผู้ถือสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซีเกือบครึ่งหนึ่งในสหรัฐ, ละตินอเมริกา และเอเชียแปซิฟิก เริ่มถือสินทรัพย์คริปโทฯ เป็นครั้งแรกในปี 2564 โดยภาวะเงินเฟ้อในประเทศที่สกุลเงินด้อยค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้นักลงทุนหันมาเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลชนิดนี้

แบบสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้นช่วงเดือนพ.ย. 2564 จนถึงเดือนก.พ. 2565 โดยมีผู้เข้าร่วมเกือบ 30,000 คน จาก 20 ประเทศ จากจำนวนดังกล่าว ประเทศบราซิลและอินโดนีเซียมีผู้ถือสินทรัพย์คริปโทฯ มากที่สุดถึง 41% ของผู้ที่ตอบแบบสอบถามทั้งหมดในประเทศ ขณะที่สัดส่วนดังกล่าวคิดเป็น 20% ในสหรัฐ และ 18% ในสหราชอาณาจักร

เจมินีพบว่า 79% ของผู้ที่รายงานว่าถือคริปโทฯ เมื่อปีที่แล้ว ตัดสินใจซื้อเพื่อการลงทุนในระยะยาว ส่วนผู้ที่ปัจจุบันไม่ได้ถือสินทรัพย์คริปโทฯ และอาศัยอยู่ในประเทศที่สกุลเงินเสื่อมค่าลงนั้น มีแนวโน้มจะซื้อสินทรัพย์คริปโทฯ เพื่อป้องกันผลกระทบจากเงินเฟ้อมากกว่าผู้ที่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มนี้เกิน 5 เท่า

ตัวอย่างเช่น มีเพียง 16% ของผู้ตอบแบบสำรวจในสหรัฐ และ 15% ในยุโรปเท่านั้นที่เห็นด้วยว่า คริปโทเคอร์เรนซีใช้ป้องกันผลกระทบจากเงินเฟ้อได้ เมื่อเทียบกับ 64 % ในอินโดนีเซียและอินเดีย

นอกจากนี้ ยังมีเพียง 17% ของชาวยุโรปที่รายงานว่าถือสินทรัพย์คริปโทฯ ในปี 2564 และ 7% ของผู้ที่ไม่ได้ถือสินทรัพย์คริปโทฯ ในตอนนี้แสดงความตั้งใจว่าจะซื้อสินทรัพย์คริปโทฯ ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ