ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: ดอลล์อ่อนค่า หลังสหรัฐเผยข้อมูลภาคบริการชะลอลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 6, 2024 07:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันอังคาร (5 มี.ค.) หลังการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจบ่งชี้ว่า การขยายตัวของภาคบริการสหรัฐชะลอตัวลง ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB), การแถลงนโยบายการเงินของนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต่อสภาคองเกรส และการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานเดือนก.พ.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้

ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.03% สู่ระดับ 103.799

ดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.4% สู่ระดับ 149.925 เยน ขณะที่ยูโรอ่อนค่าลง 0.04% สู่ระดับ 1.08515 ดอลลาร์ หลังการเปิดเผยผลสำรวจบ่งชี้ว่า กิจกรรมทางธุรกิจในยูโรโซนบ่งชี้สัญญาณการฟื้นตัวในเดือนที่แล้ว

ส่วนปอนด์แข็งค่า 0.09% สู่ระดับ 1.2702 ดอลลาร์ ก่อนอังกฤษเปิดเผยงบประมาณในวันพุธนี้ ขณะที่นายเจเรมี ฮันท์ รมว.คลังอังกฤษพยายามที่จะลดการคาดการณ์ที่ว่า จะมีการปรับลดภาษีครั้งใหญ่ก่อนการเลือกตั้งในอังกฤษ

ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง หลังสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคบริการของสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 52.6 ในเดือนก.พ. จากระดับ 53.4 ในเดือนม.ค. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 53.1 อย่างไรก็ดี ดัชนียังคงอยู่สูงกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคบริการของสหรัฐยังคงมีการขยายตัว

นักลงทุนจับตาการประชุม ECB ในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งคาดว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 4% ขณะที่จะมองหาสัญญาณบ่งชี้ใด ๆ เกี่ยวกับการเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ