บอนด์สหรัฐร่วงลงวันนี้ ขณะสถานการณ์กรีซส่งสัญญาณคืบหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 22, 2015 20:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ จากการที่สถานการณ์หนี้กรีซส่งสัญญาณคืบหน้า ทำให้นักลงทุนขายพันธบัตรเพื่อลดการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัย

การร่วงลงของพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปีส่งผลให้อัตราผลตอบแทนดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 2.301% ในวันนี้ ขณะที่อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปีปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 3.084%

นักลงทุนต่างขานรับแผนการปฏิรูปชุดใหม่ที่ทางรัฐบาลกรีซได้นำเสนอให้กับกลุ่มเจ้าหนี้ก่อนหน้าการประชุมฉุกเฉินของสหภาพยุโรปในคืนนี้

นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ได้เดินทางไปยังกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม เพื่อเข้าร่วมประชุมฉุกเฉินซึ่งจัดโดยสหภาพยุโรป (EU) ในวันนี้ ซึ่งถือเป็นการประชุมที่จะชี้ชะตาอนาคตของกรีซในยูโรโซน

ก่อนที่การประชุมจะเริ่มขึ้นนั้น นายซิปราสจะพบปะหารือกับนายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป ก่อนที่เจ้าหน้าที่ระดับสูงคนอื่นๆจะเข้าร่วมประชุม ซึ่งประกอบไปด้วยนายมาริโอ ดรากี ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) นายฌอง-คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) และนายเจอโรน ดิจเซลโบลม ประธานกลุ่มรัฐมนตรีคลังยูโรโซน หรือยูโรกรุ๊ป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ