บอนด์สหรัฐปรับตัวขึ้นวันนี้ นักลงทุนโฟกัสถ้อยแถลงเจ้าหน้าที่เฟด,ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 16, 2016 21:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ
นอกจากนี้ ตลาดจะรอดูรายงานการประชุมประจำวันที่ 26-27 ก.ค.ของเฟดที่จะมีการเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
การดีดตัวขึ้นของราคาพันธบัตร ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 1.529% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 2.265%

ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

นายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก กล่าวในวันนี้ว่า มีความเป็นไปได้ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้า

"เรากำลังเข้าใกล้ถึงจุดที่มีความเหมาะสมที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ซึ่งผมคิดว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 20-21 ก.ย." เขากล่าว

"เราจะต้องจับตาข้อมูลเศรษฐกิจ ซึ่งผมคิดว่าขณะนี้อยู่ในภาวะที่น่าพอใจ"

"ผมคิดว่าเศรษฐกิจจะปรับตัวแข็งแกร่งขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่ตลาดแรงงานยังคงมีการสร้างงานเพิ่มมากขึ้น" นายดัดลีย์กล่าว

นอกจากนี้ นายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานเฟด สาขาแอตแลนตา จะขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในวันนี้เช่นกัน

เฟดเปิดเผยว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.2014 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 0.3% หลังจากที่เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนมิ.ย.

การผลิตภาคอุตสาหกรรมได้รับแรงหนุนจากการผลิตรถยนต์, เครื่องจักร และเคมีภัณฑ์

ทั้งนี้ การผลิตภาคอุตสาหกรรมเป็นการประเมินผลผลิตในภาคการผลิต ภาคสาธารณูปโภค และภาคเหมืองแร่ของสหรัฐ โดยทั้ง 3 ภาคต่างก็ดีดตัวขึ้นในเดือนก.ค.

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ทรงตัวในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากดีดตัวขึ้น 0.2% ในเดือนมิ.ย.

ดัชนี CPI ที่ทรงตัวในเดือนก.ค. มีสาเหตุจากราคาน้ำมันที่ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน ขณะที่อัตราเงินเฟ้อได้เบาบางลง ซึ่งจะลดแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในปีนี้

การที่ดัชนี CPI ทรงตัวในเดือนก.ค. หรืออยู่ที่ระดับ 0.0% นั้น นับเป็นระดับต่ำสุดตั้งแต่เดือนก.พ. หลังการปรับตัวขึ้น 0.2% ทั้งในเดือนพ.ค.และมิ.ย.

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านพุ่งขึ้น 2.1% ในเดือนก.ค. สู่ระดับ 1.21 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.

ก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านจะลดลงสู่ระดับ 1.18 ล้านยูนิตในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ