บอนด์สหรัฐอ่อนตัวลงวันนี้ ขณะนักลงทุนจับตาราคาน้ำมัน,ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 4, 2017 22:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาราคาน้ำมัน และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

การร่วงลงของราคาพันธบัตร ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 2.457% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 3.055%

ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นในวันนี้ จากการคาดการณ์เกี่ยวกับสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐที่ลดลง ขณะที่มีสัญญาณว่ากลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมันจะจับมือกันปรับลดกำลังการผลิตในปีนี้

ณ เวลา 20.38 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือนก.พ. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาด NYMEX เพิ่มขึ้น 45 เซนต์ หรือ 0.86% สู่ระดับ 52.78 ดอลลาร์/บาร์เรล

นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ ทั้งข้อมูลจากสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) ในวันนี้ และสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะลดลง 1.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอการเปิดเผยรายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประจำเดือนธ.ค.ในวันนี้ เพื่อหาแนวโน้มบ่งชี้การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐ และดูว่าเฟดได้ระบุถึงนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐ หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ