บอนด์สหรัฐพุ่งวันนี้ในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกตอ.กลาง,คาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 11, 2017 23:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งขึ้นในวันนี้ จากแรงซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับความตึงเครียดในตะวันออกกลาง และคาบสมุทรเกาหลี
การดีดตัวของราคาพันธบัตร ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 2.29% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 2.927%

ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

นักลงทุนจับตาการหารือระหว่างนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รมว.ต่างประเทศสหรัฐ และนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.ต่างประเทศรัสเซีย ในวันนี้

นายทิลเลอร์สันเดินทางเยือนรัสเซียในวันนี้ โดยเขาได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนรัฐมนตรีต่างประเทศของกลุ่ม G7 เพื่อโน้มน้าวให้รัสเซียยกเลิกการสนับสนุนประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดของซีเรีย

นายทิลเลอร์สัน กล่าวว่า รัสเซียจะต้องเลือกระหว่างการเป็นพันธมิตรกับสหรัฐ และประเทศที่มีจุดยืนเหมือนกับสหรัฐ หรือจะยังคงสนับสนุนประธานาธิบดีอัล-อัสซาด รวมทั้งอิหร่าน และกลุ่มฮิสบอลลาห์

นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รมว.ต่างประเทศรัสเซีย กล่าวว่า ขณะนี้ ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียและสหรัฐกำลังถึงจุดที่ยากลำบากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงสิ้นสุดสงครามเย็น

นายลาฟรอฟหวังว่าการเจรจากับนายทิลเลอร์สันจะส่งผลเป็นที่น่าพอใจ และเขาหวังที่จะรับฟังจากนายทิลเลอร์สันเกี่ยวกับแผนการของสหรัฐในเยเมน และลิเบีย

นอกจากนี้ นายลาฟรอฟยังหวังว่าสหรัฐจะเห็นพ้องกับการให้นานาชาติทำการสอบสวนเกี่ยวกับการใช้อาวุธเคมีของซีเรีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ