บอนด์สหรัฐร่วง นักลงทุนชะลอซื้อขาย ก่อนมี 3 เหตุการณ์สำคัญพรุ่งนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 7, 2017 23:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนชะลอการซื้อขาย ก่อนที่จะมี 3 เหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้

การร่วงลงของราคาพันธบัตร ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 2.15% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 2.813%

ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

ในวันพรุ่งนี้จะมีเหตุการณ์สำคัญ 3 อย่างเกิดขึ้น ซึ่งได้แก่ การเลือกตั้งทั่วไปในอังกฤษ, การประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) และการที่นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) จะเข้าให้การต่อวุฒิสภาในประเด็นที่ว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้กดดันเขาให้ยุติการสืบสวนต่อข้อกล่าวหาที่ว่ารัสเซียได้เข้าแทรกแซงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในปี 2016 หรือไม่ และปธน.ทรัมป์ได้เรียกร้องให้เขายุติการสอบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย หรือไม่

นักลงทุนจับตาถ้อยแถลงของนายมาริโอ ดรากี ประธาน ECB ในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยในอนาคต และแนวโน้มของการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของ ECB

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอคอยการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 13-14 มิ.ย. ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ