บอนด์ยิลด์สหรัฐปรับตัวขึ้น นักลงทุนจับตามาตรการปฏิรูปภาษี,การประมูลพันธบัตรอายุ 10 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 8, 2017 23:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตามาตรการปฏิรูปภาษีของสหรัฐ และการประมูลพันธบัตรอายุ 10 ปีในวันนี้

ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 2.309% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 2.773%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานว่า แกนนำพรรครีพับลิกันในวุฒิสภากำลังพิจารณาที่จะเลื่อนการบังคับใช้มาตรการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลออกไปอีก 1 ปี เพื่อปฏิบัติตามกฎข้อบังคับของวุฒิสภา

นอกจากนี้ ร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกันอาจจะเผชิญกับความยากลำบากในการผ่านความเห็นชอบของสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ และอาจถูกขัดขวางจากกลุ่มผู้ที่เสียผลประโยชน์ เนื่องจากร่างกฎหมายฉบับนี้มีแนวโน้มที่จะยกเลิกการลดย่อนภาษีหลายรายการ

คณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้ของสภาผู้แทนราษฎร (Committee on Ways and Means) กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกัน โดยร่างกฎหมายดังกล่าวครอบคลุมถึงการปรับลดภาษีเงินได้นิติบุคคลลงสู่ระดับ 20% จากปัจจุบันที่ระดับ 35% และลดจำนวนขั้นบันไดในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จาก 7 ขั้น เหลือเพียง 4 ขั้น คือ 12%, 25%, 35% และ 39.6%

นอกจากนี้ ร่างกฎหมายปฏิรูปภาษียังระบุว่า จะจัดเก็บภาษี 10% สำหรับสาขาในต่างประเทศที่ทำกำไรได้มาก เพื่อสกัดพฤติกรรมของบริษัทเอกชนในการโอนกำไรไปยังต่างประเทศ และจำกัดเพดานการหักลดหย่อนภาษีอสังหาริมทรัพย์ของรัฐ และท้องถิ่นที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการประมูลพันธบัตรอายุ 10 ปี วงเงิน 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์ในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ