บอนด์ยีลด์สหรัฐปรับตัวไร้ทิศทาง นักลงทุนจับตาชัตดาวน์,Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 15, 2019 23:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวไร้ทิศทางในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาปัจจัยการเมืองสหรัฐ และภาวะเศรษฐกิจจีน รวมทั้งการลงมติในรัฐสภาอังกฤษต่อร่างข้อตกลงการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ณ เวลา 23.23 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 2.709% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 3.073%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

การปิดหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐ (ชัตดาวน์) ได้ย่างเข้าสู่วันที่ 25 ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนานเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และแกนนำพรรคเดโมแครตในสภาคองเกรสยังคงไม่สามารถตกลงกันได้ในประเด็นการจัดสรรงบประมาณสร้างกำแพงกั้นชายแดนเม็กซิโกวงเงินกว่า 5 พันล้านดอลลาร์

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีนเปิดเผยว่า จีนเตรียมปรับลดภาษีครั้งใหญ่ เพื่อช่วยหนุนเศรษฐกิจที่ส่งสัญญาณชะลอตัวลงในขณะนี้

แถลงการณ์จากรัฐบาลจีนระบุว่า ทางการจีนจะเดินหน้าปรับลดภาษี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและภาคการผลิต รวมถึงออกมาตรการที่เอื้อประโยชน์ต่อภาคธุรกิจในปี 2562 เพื่อสร้างเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ

นักลงทุนจับตารัฐสภาอังกฤษซึ่งจะทำการลงมติต่อร่างข้อตกลง Brexit ในวันนี้ เวลา 20.00-21.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือเช้ามืดวันพรุ่งนี้เวลา 03.00-04.00 น.ตามเวลาไทย อย่างไรก็ดี มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า รัฐสภาอังกฤษจะคว่ำร่างข้อตกลง Brexit ในวันนี้ ซึ่งจะสร้างความปั่นป่วนต่อการเมืองอังกฤษ รวมทั้งตลาดการเงินทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ