บอนด์ยีลด์สหรัฐดีดตัว นักลงทุนขายพันธบัตร ขณะเพิ่มถือครองสินทรัพย์เสี่ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 9, 2020 23:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนเทขายพันธบัตร และหันเข้าซื้อหุ้นในฐานะสินทรัพย์เสี่ยง โดยไม่ได้กังวลต่อข่าวที่ว่า แอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งเป็นผู้ผลิตยารายใหญ่ของอังกฤษ ประกาศระงับการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในเฟสที่ 3

ณ เวลา 23.48 น.ตามเวลาไทย อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 0.695% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปี ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1.445%

ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

ทั้งนี้ แอสตร้าเซนเนก้าประกาศระงับการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในเฟสที่ 3 หลังจากผู้เข้าร่วมโครงการรายหนึ่งล้มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ ขณะที่หนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทมส์รายงานว่า บริษัทจะกลับมาดำเนินการทดลองต่อไปในสัปดาห์หน้า

ทางด้านนายแพทย์แอนโทนี ฟอซี ผู้อำนวยการสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐ และเป็นนายแพทย์ใหญ่ของคณะทำงานเฉพาะกิจด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาว กล่าวว่า การที่บริษัทแอสตร้าเซนเนก้าประกาศระงับการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ไม่ถือเป็นเรื่องแปลก

"สิ่งนี้เป็นมาตรการความปลอดภัยที่ใช้ในการทดลองทางคลินิก ซึ่งผมหวังว่าบริษัทจะสามารถแก้ปัญหา และกลับมาดำเนินการทดลองต่อไป" นายแพทย์ฟอซีกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ