Xinhua's Interview: ผู้เชี่ยวชาญแนะยุโรปดึงดูดเม็ดเงินลงทุนด้าน ICT จากจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 7, 2016 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลุยกี แกมบาร์เดลลา ประธานสมาคม ChinaEU ซึ่งเป็นสมาคมธุรกิจที่มีจุดมุ่งหมายในการเสริมสร้างความร่วมมือทางธุรกิจและการลงทุนด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีระดับสูง เปิดเผยว่า ยุโรปควรพุ่งเป้าดึงดูดการลงทุนจากจีนในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT)

"ยุโรปต้องทำความทำเข้าใจศักยภาพของจีนให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาคอุตสาหกรรม ICT" นายแกมบาร์เดลลา กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวขณะให้สัมภาษณ์ล่าสุด

"ผมหวังว่ายุโรปจะฉวยโอกาสนี้ไว้ได้ เพราะว่าจีนจะก้าวขึ้นเป็นนักลงทุนที่สุดของโลกในภาคอุตสาหกรรม ICT ยุโรปควรให้ความร่วมมือกับจีนมากขึ้น และทั้งสองฝ่ายควรร่วมือกันเพื่อดึงดูดการลงทุนและสร้างงานใหม่" นายแกมบาร์เดลลากล่าว

นายแกมบาร์เดลลากล่าวว่า การมีส่วนร่วมของจีนในแผนการลงทุนของนายฌอง-โคลด จุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปนั้น ถือเป็น "การกระทำที่เปิดกว้าง" และพิสูจน์ให้เห็นว่าภูมิภาคยุโรปและชาวยุโรปจะได้รับผลประโยชน์ที่จับต้องได้จากจีน

ประธาน ChinaEU ย้ำถึงอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรมดิจิตอล ซึ่งองค์กรระดับเล็กและระดับกลางจำนวนมากกำลังเพิ่มความสนใจในการพัฒนาเทคโนโลยี แต่กลับต้องพบกับข้อจำกัดทางด้านการเงิน

ทั้งนี้ นายแกมบาร์เดลลาได้เสนอชื่อโครงการพิเศษที่เป็นความร่วมมือด้าน ICT ระหว่างยุโรปกับจีนหลายโครงการ อาทิ โครงการพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ เป็นต้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ