"เยลเลน"แสดงความเชื่อมั่นต่อศก.สหรัฐ ชี้กำลังมีการขยายตัว ขณะผู้บริโภคเพิ่มการใช้จ่าย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 22, 2016 23:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้เข้าแถลงนโยบายการเงิน และรายงานภาวะเศรษฐกิจรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันนี้ หลังแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ นางเยลเลนแสดงความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ โดยระบุว่า เศรษฐกิจกำลังดีดตัวขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคเพิ่มการใช้จ่าย

นางเยลเลนระบุว่า การอ่อนตัวของการจ้างงานในช่วงที่ผ่านมา เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเพียงชั่วคราว และไม่ได้สะท้อนถึงเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัว

ในการแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาสหรัฐเมื่อวานนี้ นางเยลเลนได้ระบุว่า เศรษฐกิจสหรัฐกำลังเผชิญกับความไม่แน่นอนหลายประการ ซึ่งทำให้เฟดจำเป็นต้องดำเนินการอย่างระมัดระวังเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยได้ระบุถึงการชะลอตัวของการจ้างงานในเดือนเม.ย.และพ.ค. และกล่าวว่าเฟดจะจับตาอย่างระมัดระวังเพื่อพิจารณาว่าภาวะชะลอตัวดังกล่าวเป็นปัจจัยเพียงชั่วคราว หรือเป็นสัญญาณบ่งชี้ปัญหาที่ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ นางเยลเลนยังได้ระบุถึงประสิทธิภาพด้านการผลิตที่อ่อนแอของสหรัฐ และภาวะอัตราเงินเฟ้อที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ

ขณะเดียวกัน นางเยลเลนยังได้แสดงความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลก ซึ่งรวมถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และการลงประชามติในอังกฤษเกี่ยวกับ Brexit


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ