เกาหลีใต้เผยยอดส่งออกรถยนต์เดือนมี.ค.สูงทำสถิติ หลังอุปสงค์แกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 8, 2014 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานจากกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานระบุว่า ยอดส่งออกรถยนต์ในเกาหลีใต้ในเดือนมี.ค.ทำสถิติสูงสุดเป็นอันดับ 2 เมื่อพิจารณาในรายเดือน โดยมีแรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งสำหรับรถยนต์รุ่นที่มีราคาสูง

การส่งออกรถยนต์โดยผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีใต้ มีมูลค่าแตะ 4.68 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นรองเพียงแค่เดือนธ.ค.ปีที่แล้วที่มีมูลค่า 4.73 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

มูลค่าการส่งออกที่พุ่งทำสถิติดังกล่าวเป็นผลมาจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งสำหรับรถยนต์ขนาดใหญ่และรถบ้านเคลื่อนที่ (RV) ซึ่งมีราคาสูง

ราคาส่งออกของรถยนต์ที่ผลิตภายในประเทศโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 16,307 ดอลลาร์ในเดือนมี.ค. ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 15,471 ดอลลาร์ในเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ท่ามกลางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ การส่งออกรถของเกาหลีใต้ในเดือนมี.ค.ขยายตัว 9.9% จากปีก่อนหน้า แตะ 286,754 คัน ซึ่งยังคงมีแนวโน้มขาขึ้นเป็นเวลา 2 เดือนติดต่อกัน

ส่วนยอดขายรถยนต์ภายในประเทศเพิ่มขึ้น 5.4% เมื่อเทียบรายปี แตะ 138,230 คันในเดือนมี.ค. เนื่องจากอุปสงค์รถยนต์ที่หรูหราจากต่างประเทศ และการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ๆของผู้ผลิตรถยนต์ภายในประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ