ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวลงแตะ 82.3 ในเดือนเม.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 29, 2014 21:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัยเอกชน เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวลงในเดือนเม.ย. เนื่องจากผู้บริโภคมีมุมมองบวกลดน้อยลงเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวลงสู่ระดับ 82.3 จากระดับ 83.9 ในเดือนมี.ค.

นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่า ดัชนีเดือนมี.ค.จะอยู่ที่ 83 โดยประมาณ ขณะที่ตัวเลขเดือนมี.ค.ถูกปรับทบทวนขึ้นจากรายงานก่อนหน้านี้ที่ 82.3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.2551

สำหรับดัชนีการคาดการณ์ของผู้บริโภคสำหรับกิจกรรมทางเศรษฐกิจในช่วงหกเดือนข้างหน้า แทบไม่เปลี่ยนแปลงที่ 84.9 ในเดือนเม.ย. จากระดับ 84.8 ในเดือนมี.ค. ซึ่งปรับทบทวนจากระดับ 83.5 ในรายงานเดือนที่แล้ว

ขณะที่ดัชนีสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งเป็นมาตรวัดการประเมินสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันของผู้บริโภค ปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบสามเดือนที่ 78.3 จากระดับ 82.5 ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นตัวเลขที่ปรับทบทวนจากระดับ 80.4 ในรายงานเบื้องต้น

ลีนน์ ฟรังโก นักเศรษฐศาสตร์จากคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ระบุในแถลงการณ์ว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคปรับตัวลงเล็กน้อยในเดือนเม.ย. เนื่องจากผู้บริโภคประเมินสภาพธุรกิจและตลาดแรงงานปัจจุบันด้วยมุมมองที่เป็นบวกน้อยกว่าในเดือนมี.ค. อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจและตลาดแรงงานในระยะสั้นยังคงทรงตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ