(เพิ่มเติม) จีนเผยราคาบ้านใหม่ในหลายเมืองปรับตัวลดลงในเดือนก.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 18, 2014 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) รายงานในวันนี้ว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีนยังคงส่งสัญญาณชะลอตัวในเดือนก.ค. โดยเมืองต่างๆที่รายงานว่าราคาบ้านปรับตัวลดลงในเดือนก.ค.นั้น มีจำนวนเพิ่มขึ้น ขณะที่เมืองที่มีราคาบ้านปรับตัวสูงขึ้นนั้น มีจำนวนลดลง

NBS ระบุว่า ผลการติดตามเมืองขนาดใหญ่จำนวน 70 แห่ง พบว่ามี 60 แห่ง รายงานว่าราคาบ้านได้ปรับตัวลดลงเมื่อเทียบเป็นรายเดือน และเทียบกับ 55 แห่งในเดือนมิ.ย.

เมืองที่มีรายงานว่าราคาบ้านปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนก.คนั้น มีเพียง 2 เมือง ได้แก่ เซี๊ยะเหมินในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของมณฑลฝูเจี้ยนและต้าหลี่ในภาคตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลยูนนาน เมื่อเทียบเดือนมิ.ย.ที่มีเมือง 8 เมืองที่รายงานว่าราคาบ้านปรับตัวสูงขึ้น

ทั้งนี้ ราคาบ้านใหม่ในเซี๊ยะเหมินขยับขึ้น 0.2% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ในขณะที่ต้าหลี่ขยับขึ้นเพียง 0.1%

ราคาบ้านใหม่ในเมืองหังโจวในมณฑลเจ้อเจียงในภาคตะวันออกของจีนปรับตัวลดลงมากที่สุดในบรรดา 70 เมืองที่ติดตามข้อมูล โดยลดลง 2.5% จากเดือนมิ.ย. เมืองซันยาในเกาะไหหนานลดลง 2.4% เทียบรายเดือน

สำหรับบ้านมือสอง ราคาได้ปรับตัวลงใน 65 เมือง เพิ่มขึ้นจาก 52 เมืองในเดือนมิ.ย. โดยราคาบ้านมือสองในเมืองเฉินหยางในมณฑลเหลียนหนิงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีนปรับตัวลดลงสูงสุดที่ 1.6% จากเดือนมิ.ย.

NBS ระบุว่า มีเพียงเมืองซีหนิงในมณฑลฉิงไห่ในภาคตะวันตกของจีนเพียงเมืองเดียวที่รายงานว่า ราคาบ้านมือสองปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค. โดยเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ 0.1% จากเดือนมิ.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ