เกาหลีใต้เผยยอดค้าปลีกเดือนก.ค.ฟื้นตัวเล็กน้อย หลังสถานการณ์โรคเมอร์สเริ่มคลี่คลาย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 11, 2015 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของเกาหลีใต้ในเดือนก.ค.ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่ร่วงลงอย่างหนัก จากการแพร่ระบาดของโรคทางเดินหายใจสายพันธุ์ตะวันออกกลาง หรือเมอร์ส (MERS)

รายงานการประเมินภาวะเศรษฐกิจรายเดือนของกระทรวงระบุว่า "เมื่อเร็วๆนี้ เศรษฐกิจเกาหลีใต้มีการฟื้นตัวในด้านการผลิตและการลงทุน"

อย่างไรก็ตาม กระทรวงระบุว่า ผลกระทบจากโรคเมอร์สยังคงฉุดรั้งการบริโภคและอุตสาหกรรมบริการท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่ในระดับต่ำ

ส่วนยอดขายห้างสรรพสินค้าของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 0.9% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบกับปีก่อน หลังจากที่ร่วงลง 11.9% ในเดือนมิ.ย. ขณะที่ยอดขายใน discount outlets ในเดือนที่แล้ว ปรับลง 1.9% หลังจากที่ร่วงลง 10.9% ในเดือนมิ.ย.

ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 14.5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 8.6% ในเดือนมิ.ย. และยอดขายรถยนต์ภายในประเทศของบริษัทผลิตรถยนต์เกาหลีใต้ เพิ่มขึ้น 3.6% ในเดือนก.ค. หลังจากที่ลดลง 9.4% ในเดือนมิ.ย

รายงานระบุว่า ยอดขายน้ำมันเบนซินและดีเซลในเดือนก.ค.ลดลง 2.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังจากที่เพิ่มขึ้น 1% ในเดือนมิ.ย. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ