โบรกเกอร์คาดการส่งออกของจีนยังคงซบเซาในอีก 2 เดือนข้างหน้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 10, 2015 16:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซิติค ซิเคียวริตีส์ ซึ่งเป็นบริษัทโบรกเกอร์รายใหญ่ของจีน เปิดเผยว่า ดัชนีชี้นำการส่งออกของจีนปรับตัวลดลง 1.2% ในเดือนต.ค. สู่ระดับ 32.8 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี สะท้อนให้เห็นว่า การส่งออกของจีนจะยังคงซบเซาในอีก 2 เดือนข้างหน้านี้

ซิติค ซิเคียวริตีส์ระบุว่า ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลกร่วงลงราว 50% ในช่วงครึ่งหลังของปี 2557 อย่างไรก็ตาม ความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์เริ่มลดน้อยลงในช่วงต้นปีนี้ ซึ่งทำให้คาดการณ์ได้ว่า ผลกระทบที่มีสาเหตุมาจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์นั้น จะลดน้อยลงไปด้วย ขณะเดียวกันคาดว่าอัตราการขยายตัวของการนำเข้าและส่งออกจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557

บทวิเคราะห์ของซิติค ซิเคียวริตีส์แสดงให้เห็นว่า การปรับตัวลงของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อมูลค่าการนำเข้า และอุปสงค์ที่อ่อนแอในตลาดต่างประเทศถือเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้การส่งออกย่ำแย่ลง

นอกจากนี้ ซิติค ซิเคียวริตีส์ระบุว่า ปัจจัยด้านราคาไม่ได้สร้างภาระเพิ่มขึ้นให้กับอุตสาหกรรมส่งออก เมื่อเทียบกับ 2 ปีก่อน แต่ปริมาณการส่งออกได้ขยายตัวช้าลงอย่างมาก ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้การขยายตัวด้านการส่งออกอยู่ในภาวะซบเซา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก การส่งออก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ