สิงเทลกำไรสุทธิ Q2/59 เพิ่ม 0.3% เทียบรายปี แตะ 944 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 11, 2016 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่น ลิมิเต็ด เผยกำไรสุทธิไตรมาส 2 ปี 2559 เพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว แตะที่ 944 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (703.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

สิงเทลซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า กำไรสุทธิของบริษัทในไตรมาส 2 อาจจะเพิ่มขึ้น 2.3% หากไม่รวมปัจจัยเรื่องการเคลื่อนไหวของอัตราแลกเปลี่ยน

สิงเทลตั้งข้อสังเกตว่า ผลประกอบการของไตรมาสนี้ได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของธุรกิจหลักของบริษัท และผลงานที่ดีของบริษัทย่อยที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับโทรศัพท์มือถือในภูมิภาค ทั้งนี้การให้บริการดาต้าบนโทรศัพท์มือถือและการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญของการเติบโต

ฉั่ว ซอค กุง ซีอีโอของสิงเทล กรุ๊ป กล่าวว่า บริษัทย่อยของสิงเทลอยู่ในตำแหน่งเหมาะสมสำหรับความสำเร็จในการขับเคลื่อนการใช้งานดาต้าบนโทรศัพท์มือถือและการเติบโตของลูกค้า เนื่องจากสิงเทล กรุ๊ป ได้ลงทุนอย่างครอบคลุมเพื่อให้บริการทั้งในระบบ 3G และ 4G ขณะที่ความนิยมสมาร์ทโฟนเพิ่มมากขึ้น

ซีอีโอของสิงเทลเน้นว่า ขณะนี้ธุรกิจด้านไอซีทีของสิงเทลได้รับแรงสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากโอกาสใหม่ๆในการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ