แบงก์ชาติเกาหลีใต้เผยความเชื่อมั่นกลุ่มผู้ผลิตเดือนก.ย.ขยายตัวรับดีมานด์ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 29, 2017 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ผลิตของเกาหลีใต้ในเดือนก.ย.ขยายตัวขึ้น เนื่องจากความต้องการที่แข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและเคมีภัณฑ์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตในเดือนก.ย.นั้น อยู่ที่ 83 ซึ่งเพิ่มขึ้น 5 จุด จากระดับของเดือนส.ค. และยังเป็นสถิติที่ขยายตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 6 เดือน

ขณะที่ความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ส่งออกรายใหญ่ โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมเทคโนโลยีและเคมีภัณฑ์นั้น มีอัตราการขยายตัวที่ดีขึ้น เนื่องจากความต้องการผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีและเคมีที่แข็งแกร่ง โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้มีการผลิตภายในประเทศ

ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มบริษัทอิเล็กทรอนิก เพิ่มขึ้น 8 จุด แตะระดับ 107 ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดในรอบประมาณ 7 ปี เนื่องจากความต้องการเซมิคอนดัคเตอร์และการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่

สำหรับดัชนีความเชื่อมั่นของกลุ่มบริษัทเคมีภัณฑ์ พุ่งขึ้น 12 จุด ซึ่งเป็นสถิติที่ขยายตัวรวดเร็วที่สุดในรอบเกือบ 5 ปี เนื่องจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวสูงขึ้น

นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ผลิตยานยนยต์ ร่วงลง 13 จุด แตะระดับ 59 ในเดือนก.ย. นับเป็นสถิติที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. 2552 เนื่องจากความต้องการรถยนต์เกาหลีใต้ที่อ่อนตัวลงในประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ