ญี่ปุ่นเผยจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติพุ่งทะลุ 24 ล้านคนใน 9 เดือนแรกของปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday November 11, 2017 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการท่องเที่ยวญี่ปุ่นเผยจำนวนชาวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นปีนี้ปรับตัวขึ้นทำสถิติใหม่ ทะลุระดับ 24 ล้านคนของเมื่อปีที่แล้ว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นายเคอิจิ อิชิอิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยวของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า หลังจากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นแตะระดับ 20 ล้านคนเมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นอัตราการขยายตัวที่เร็วที่สุดเท่าที่เคยมีมา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจำนวนนักท่องเที่ยวก็ได้ทำลายสถิติ 24,039,700 คนของเมื่อปี 2559 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทางการญี่ปุ่นระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่พุ่งสูงขึ้นนั้น ได้อานิสงส์จากการเพิ่มขึ้นของสายการบินต้นทุนต่ำและเรือท่องเที่ยวที่เชื่อมญี่ปุ่นกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างจีน เกาหลีใต้ และไต้หวัน

นายอิชิอิกล่าวว่า ความพยายามของรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวขาเข้า ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ญี่ปุ่นจึงต้องการเร่งเดินหน้าพัฒนาทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวใหม่ๆให้เพิ่มขึ้น

ข้อมูลของกระทรวงเผยให้เห็นว่า ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นราว 21.2 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 17.9%

โดยเมื่อแยกตามประเทศแล้วพบว่า นักท่องเที่ยวที่มาจากจีนมีจำนวนมากสุดที่ 5.56 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 11% ตามด้วยนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้ซึ่งมีจำนวน 5.22 ล้านคน มากกว่าปีที่แล้ว 40.3% และนักท่องเที่ยวจากไต้หวัน 3.46 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ