ผลสำรวจชี้สถาบันบริหารทุนสำรองต่างประเทศทั่วโลกมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อสกุลเงินหยวน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 19, 2018 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างผลสำรวจบรรดาสถาบันที่ทำหน้าที่บริหารจัดการทุนสำรองเงินตราต่างประเทศทั่วโลก โดยระบุว่า สถาบันเหล่านี้มีมุมมองที่ดีขึ้นต่อสถานะของสกุลเงินหยวนของจีน และเชื่อมั่นว่าเงินหยวนจะมีบทบาทในระบบทุนสำรองของโลกมากขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้

การสำรวจในครั้งนี้ ซึ่งนับสนุนโดยธนาคารเอชเอสบีซี ได้มีการตั้งคำถามว่า สกุลเงินใดที่มีความน่าดึงดูดใจมากกว่าในปีที่ผ่านมา ซึ่ง 74% ของสถาบันที่ได้รับการสำรวจต่างก็เลือกสกุลเงินหยวนเป็นสกุลเงินที่มีความน่าดึงดูดใจมากที่สุด รองลงมาคือสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และสกุลเงินยูโร

คริสเตียน เดเซกลิส เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเอชเอสบีซีกล่าวว่า ผลสำรวจเป็นเครื่องยืนยันถึงกระแสความนิยมในเงินหยวนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เฮเลน หว่อง ประธานบริหารเอชเอสบีซีประจำประเทศจีน กล่าวว่า นักลงทุนทั่วโลกจะมีความต้องการสกุลเงินหยวนมากขึ้น หลังจาก MSCI ซึ่งเป็นบริษัทจัดทำดัชนีระดับโลก ประกาศนำหุ้นของบริษัทจดทะเบียนจีนจำนวน 234 บริษัท เข้ารวมในการคำนวณดัชนีตลาดหุ้นระดับโลกและระดับภูมิภาค ซึ่งรวมถึงดัชนี MSCI China Index และดัชนี MSCI Emerging Markets Index โดยเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ