สิงคโปร์เผยยอดส่งออกเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 1.1% ขยายตัวต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 17, 2018 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (International Enterprise Singapore) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ในเดือนมิ.ย. ปรับตัวขึ้น 1.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ทั้งนี้ ตัวเลข NODX เดือนมี.ค.หดตัวลง 3.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ก่อนที่จะดีดตัวขึ้น 11.8% ในเดือนเม.ย. และพุ่งขึ้น 15.5% ในเดือนพ.ค.

องค์การวิสาหกิจระหว่างประเทศระบุว่า การขยายตัวของ NODX ในเดือนมิ.ย.นั้น เป็นผลจากตัวเลขการส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่อิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยชดเชยการลดลงของยอดส่งออกสินค้าในหมวดอิเล็กทรอนิกส์

อย่างไรก็ตาม หากเทียบเป็นรายเดือนหลังจากปรับค่าตามฤดูกาลแล้ว ตัวเลข NODX ในเดือนมิ.ย. ปรับตัวลง 10.8% แตะที่ระดับ 1.51 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 1.109 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) หลังจากที่มีการขยายตัว 10.3% ในเดือนพ.ค. เนื่องจากการส่งออกสินค้า ทั้งอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และที่ไม่ใช่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ต่างปรับตัวลดลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ในบรรดาตลาดส่งออกสินค้ารายใหญ่ของสิงคโปร์นั้น อินโดนีเซีย มาเลเซีย และออสเตรเลีย ถือเป็นตลาดสำคัญที่ช่วยหนุนยอดส่งออกเดือนมิ.ย.ของสิงคโปร์ให้เพิ่มสูงขึ้น โดยในเดือนดังกล่าวสิงคโปร์มีการส่งออกสินค้า NODX ไปยัง อินโดนีเซียเพิ่มขึ้นแข็งแกร่งถึง 104.5% ส่งออกไปยังมาเลเซียเพิ่มขึ้น 61.1% และส่งออกไปยังออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 75.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว


แท็ก singapore   สิงคโปร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ