สิงคโปร์เผยยอดส่งออกเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 5% เทียบรายปี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 17, 2018 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (International Enterprise Singapore) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของสิงคโปร์ เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ส่วนตัวเลข NODX ในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 0.8% ขณะที่ตัวเลข NODX ของเดือนก.ค.หลังมีการปรับทบทวนแล้วพุ่งขึ้น 11%

องค์การวิสาหกิจระหว่างประเทศระบุว่า การขยายตัวของ NODX ในเดือนส.ค.นั้น เป็นผลจากตัวเลขการส่งออกสินค้านอกหมวดอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งช่วยชดเชยยอดส่งออกสินค้าในหมวดอิเล็กทรอนิกส์ที่อ่อนตัวลง

หากเทียบเป็นรายเดือนหลังจากปรับค่าตามฤดูกาลแล้ว ตัวเลข NODX ในเดือนส.ค. เพิ่มขึ้น 0.4% แตะที่ระดับ 1.56 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ (ประมาณ 1.135 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) หลังจากที่เพิ่มขึ้น 3.6% ในเดือนก.ค. โดยได้แรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของยอดส่งออกสินค้าในหมวดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ซึ่งช่วยชดเชยการหดตัวลงของสินค้านอกหมวดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

ส่วนยอดส่งออกสินค้าประเภทน้ำมันของสิงคโปร์เพิ่มขึ้น 36% ในเดือนส.ค. หลังจากขยายตัว 38.2% เมื่อเดือนก.ค. เนื่องจากมีการส่งออกไปยังมาเลเซีย, อินโดนีเซีย และฮ่องกงเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สิงคโปร์มีการส่งออกผลิตภัณฑ์น้ำมันไปยังมาเลเซียพุ่งขึ้น 93.7% ส่งออกไปอินโดนีเซียเพิ่มขึ้น 51.9% และส่งออกไปยังฮ่องกงเพิ่มขึ้น 34.5%

สำหรับมูลค่าทางการค้าโดยรวมของสิงคโปร์ในเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 13.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยมูลค่าการส่งออกโดยรวมเพิ่มขึ้น 13.5% และมูลค่าการนำเข้าโดยรวมเพิ่มขึ้น 13.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี


แท็ก singapore   สิงคโปร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ