แบงก์ชาติเกาหลีใต้เผยสถาบันการเงินในประเทศเพิ่มการถือครองหลักทรัพย์ต่างชาติใน Q3

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 28, 2018 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางของเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยในวันนี้ว่า สถาบันการเงินของเกาหลีใต้ได้เพิ่มการถือครองหลักทรัพย์ของต่างชาติ เช่น หุ้นและพันธบัติ ในไตรมาส 3 ปีนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานรายงานโดยอ้างข้อมูลของ BOK ว่า หลักทรัพย์ต่างชาติที่ถือครองโดยนักลงทุนสถาบันเกาหลีใต้ รวมถึง บริษัทประกัน บริษัทโบรกเกอร์ และธนาคารพาณิชย์นั้น มีมูลค่าทั้งสิ้น 2.612 แสนล้านดอลลาร์ในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น 9.3 พันล้านดอลลาร์จากไตรมาส 2

ทั้งนี้ ยอดการถือครองหลักทรัพย์ของสถาบันการเงินเกาหลีใต้ในไตรมาส 3 ฟื้นตัวขึ้น หลังจากตัวเลขดังกล่าวปรับตัวลดลง 1.4 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากบริษัทจัดการสินทรัพย์และบริษัทประกันยังคงเข้าซื้อหลักทรัพย์ของต่างชาติอย่างต่อเนื่อง หลังจาก BOK ตรึงอัตราดอกเบี้ยเอาไว้ที่ระดับต่ำ

ทั้งนี้ BOK ได้ตรึงอัตราดอกเบี้ยนโยบายเอาไว้ที่ระดับ 1.50% นับตั้งแต่ที่ได้ปรับขึ้นดอกเบี้ยสู่ระดับดังกล่าวในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม มีการคาดการณ์ว่า BOK จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายการเงินวันศุกร์นี้

รายงานระบุว่า สถาบันการเงินเกาหลีใต้ถือครองพันธบัตรของต่างชาติเพิ่มขึ้น 5.6 พันล้านดลอลาร์ในไตรมาส 3 สู่ระดับ 1.369 แสนล้านดอลลาร์ และถือครองหลักทรัพย์ของต่างชาติเพิ่มขึ้น 3.5 พันล้านดอลลาร์ สู่ระดับ 8.31 หมื่นล้านดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ