EIA คาดสหรัฐจะเป็นผู้ส่งออกก๊าซ LNG รายใหญ่อันดับ 3 ของโลกภายในปี 2562

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 11, 2018 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) คาดการณ์ว่า ยอดส่งออกก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ในสหรัฐจะแตะขึ้นที่ระดับ 8.9 พันล้านลูกบาศก์ฟุต (ประมาณ 252 ล้านลูกบาศก์เมตร) ต่อวัน ภายในปี 2562

EIA ระบุว่า ยอดการส่งออกดังกล่าวจะทำให้สหรัฐกลายเป็นผู้ส่งออกก๊าซ LNG สูงสุดเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากออสเตรเลีย และกาต้าร์

EIA เปิดเผยข้อมูลว่า ปัจจุบันสหรัฐส่งออกก๊าซ LNG ได้ 3.6 พันล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน และคาดว่ายอดส่งออกดังกล่าวจะพุ่งขึ้นแตะที่ระดับ 4.9 พันล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวันในสิ้นปีนี้ เนื่องจากโรงงานผลิตก๊าซ LNG แห่งใหม่จำนวนสองสายการผลิตมีสภาพอุปกรณ์พร้อมใช้งานที่สมบูรณ์

EIA ระบุว่า โรงงานผลิตก๊าซ LNG ทั้งสองแห่งซึ่งได้แก่ Sabine Pass Train 5 ในรัฐหลุยส์เซียน่า และ Corpus Christi LNG Train 1 ในรัฐเท็กซัสนั้น ได้เริ่มกระบวนการผลิตก๊าซ LNG ตามกำหนดแล้วในปีนี้

รายงานของ EIA ยังระบุด้วยว่า โรงงานผลิตทั้งสองจะทำการจัดส่งก๊าซ LNG ทางเรือครั้งแรกภายในอีกไม่กี่สัปดาห์หลังจากนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างข้อมูลจาก EIA ว่า สหรัฐได้เริ่มส่งออกก๊าซ LNG ไปยังประเทศต่างๆในทวีปยุโรปเมื่อเดือนก.พ. 2559 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ EIA เป็นหน่วยงานแห่งหนึ่งของกระทรวงพลังงานสหรัฐ โดยทำหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการรวบรวม วิเคราะห์ และเผยแพร่ข้อมูลด้านพลังงาน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานด้านนโยบายที่ครอบคลุมในเรื่องพลังงานถ่านหิน ปิโตรเลียม ก๊าซธรรมชาติ ไฟฟ้า ตลอดจนพลังงานทดแทนและนิวเคลียร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ