กระทรวงพาณิชย์จีนเผยการลงทุนโดยตรงในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 4.8% ใน Q1/62

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 17, 2019 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยว่า การลงทุนโดยตรงในต่างประเทศ (ODI) นอกภาคธุรกิจการเงินใน 143 ประเทศและภูมิภาค อยู่ที่ 2.521 หมื่นล้านดอลลาร์ ในไตรมาสแรกปีนี้

ทั้งนี้ ODI ซึ่งลงทุนในบริษัทต่างชาติ 2,060 แห่งนั้น เพิ่มขึ้น 4.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยตัวเลขดังกล่าวคำนวณในรูปสกุลเงินหยวน

ส่วน ODI นอกภาคการเงินของจีนใน 49 ประเทศที่เข้าร่วมโครงการ Belt and Road Initiative เพิ่มขึ้น 4.2% เมื่อเทียบรายปี สู่ 3.76 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก

นอกจากนี้ ในช่วง 3 เดือนแรก บริษัทจีนได้เสร็จสิ้นโครงการควบรวมกิจการและซื้อกิจการข้ามชาติ 65 โครงการใน 27 ประเทศและภูมิภาค ซึ่งอยู่ใน 12 ภาคธุรกิจ รวมถึงการผลิต เหมืองแร่ และ การเงิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โครงสร้างของการลงทุนในต่างประเทศของจีนยังคงปรับตัวดีขึ้น โดยมีการลงทุนส่วนใหญ่ในธุรกิจเช่าซื้อและบริการทางธุรกิจ การผลิต ค้าปลีกและค้าส่ง และบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ขณะที่ยังไม่มีรายงานโครงการใหม่ๆ ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ กีฬา หรือ บันเทิง ในช่วงไตรมาสแรก

กระทรวงพาณิชย์จีนเปิดเผยด้วยว่า บริษัทจีนได้ลงนามในสัญญาด้านวิศวกรรมในต่างประเทศมูลค่า 5.061 หมื่นล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ