เกาหลีใต้เผยความเชื่อมั่นภาคธุรกิจร่วงหนักในเดือนมี.ค. เหตุโควิด-19 ระบาดกระทบธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 26, 2020 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลการสำรวจซึ่งจัดทำโดยสถาบันวิจัยเศรษฐกิจแห่งเกาหลีใต้ (KERI) ระบุว่า ความเชื่อมั่นในภาคธุรกิจของเกาหลีใต้ลดลงอย่างมากในเดือนมี.ค. โดยส่วนใหญ่เกิดจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของเกาหลีใต้ (BSI) สำหรับเดือนมี.ค. ซึ่งได้จากการสำรวจบริษัทชั้นนำ 600 แห่งเมื่อพิจารณาจากยอดขาย อยู่ที่ระดับ 84.4 ร่วงลงอย่างหนักจากระดับ 92 ในเดือนก.พ.

ทั้งนี้ ดัชนีที่อยู่ต่ำกว่าระดับ 100 บ่งชี้ว่า ผู้ประกอบการที่มีมุมมองเป็นลบต่อแนวโน้มธุรกิจในอนาคตนั้น มีจำนวนมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นบวก

เจ้าหน้าที่สถาบัน KERI กล่าวว่า 8 ใน 10 ของบริษัทในเกาหลีใต้ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะธุรกิจด้านการท่องเที่ยว การขนส่ง ยานยนต์ และปิโตรเคมี ทรุดตัวลงอย่างหนัก

ทางการเกาหลีใต้รายงานในเช้าวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 169 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อในประเทศขณะนี้เพิ่มขึ้นเป็น 1,146 ราย ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวมเป็น 11 ราย

เกาหลีใต้ยังคงใช้ระดับการเตือนภัย "สีแดง" ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของการเตือนภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่อยู่ในเมืองแทกูซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 4 ของเกาหลี และเมืองชองโดซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ