COVID-19เยอรมนีเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมทรุดหนักเป็นประวัติการณ์ จากผลกระทบโควิด-19

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 7, 2020 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนี (Destatis) เปิดเผยในวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีร่วงลง 9.2% ในเดือนมี.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นการปรับตัวลงรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เริ่มเก็บสถิติในเดือนม.ค. 2534 เนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นักวิเคราะห์ในโพลล์ของวอลล์สตรีท เจอร์นัลคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีจะปรับตัวลง 8.8% ในเดือนมี.ค.

เมื่อเทียบรายปี การผลิตภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีดิ่งลง 11.6% ในเดือนมี.ค. ขณะที่ในเดือนก.พ.นั้น การผลิตหดตัวลง 1.8% มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.2%

ส่วนเมื่อวานนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติเยอรมนีรายงานว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานร่วงลง 15.6% ในเดือนมี.ค. ซึ่งก็เป็นการทรุดตัวลงหนักที่สุดนับตั้งแต่สำนักงานสถิติได้เริ่มรายงานข้อมูลดังกล่าวในเดือนม.ค. 2534 ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนมี.ค.ของเยอรมนีทรุดตัวลงรุนแรงกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลล์ของวอลล์สตรีท เจอร์นัลคาดการณ์ว่าจะลดลง 10% และยังร่วงลงมากกว่าในเดือนก.พ.ที่ปรับตัวลดลงเพียง 1.2%

รายงานของสำนักงานสถิติเยอรมนียังระบุว่า ยอดสั่งซื้อภายในประเทศร่วงลง 14.8% ขณะที่ยอดสั่งซื้อจากต่างประเทศดิ่งลง 16.1% ในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ