ญี่ปุ่นเผยยอดขายในห้างสรรพสินค้าเดือนพ.ค.ลดลง 66% กระเตื้องจากเดือนก่อน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 23, 2020 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมห้างสรรพสินค้าญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดขายในห้างสรรพสินค้าของญี่ปุ่นลดลง 65.6% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี เนื่องจากยังคงได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างไรก็ตาม การหดตัวเริ่มลดลงเมื่อเทียบกับเดือนก่อนๆ

ทั้งนี้ จากการเปิดเผยล่าสุดของสมาคมฯ บ่งชี้ว่า ยอดขายของห้างสรรพสินค้ายังคงได้รับผลกระทบจากการที่รัฐบาลญี่ปุ่นยกระดับการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศในช่วงเดือนพ.ค. หลังจากที่ยอดขายของเดือนเม.ย. ร่วงลงมากสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 72.8%

สมาคมฯ ระบุว่า ยอดขายของห้างสรรพสินค้า 203 แห่ง ซึ่งดำเนินการโดย 73 บริษัท มีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้น 151.54 แสนล้านเยน (1.4 พันล้านดอลลาร์) ทำสถิติหดตัวลงเป็นเดือนที่ 8 ติดต่อกัน

ส่วนยอดขายสินค้าปลอดภาษีทรุดตัวลง 97.5% แตะที่ 770 ล้านล้านเยน จากผลกระทบของมาตรการจำกัดการเดินทางที่มีผลบังคับใช้กับกว่า 100 ประเทศทั่วโลก

เมื่อพิจารณาเป็นรายผลิตภัณฑ์ ยอดขายเสื้อผ้าร่วงลง 74.1% ในขณะที่ยอดขายสินค้าเบ็ดเตล็ด เช่น เครื่องสำอางและเครื่องประดับดิ่งลง 74.5%

ยอดขายอาหารลดลง 45.2% นับเป็นการหดตัวที่ไม่รุนแรงเท่าสินค้าประเภทอื่น ๆ เนื่องจากร้านขายอาหารส่วนใหญ่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ