เกาหลีใต้เผยความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเดือนก.ค. เพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 30, 2020 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยในวันนี้ว่า ความเชื่อมั่นของภาคธุรกิจเกาหลีใต้เดือนก.ค.. ปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน

รายงานของ BOK ระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (BSI) เดือนก.ค. อยู่ที่ระดับ 60 เพิ่มขึ้น 4 จุดจากเดือนก่อนหน้า

แม้ดัชนีที่อยู่ต่ำกว่าระดับ 100 บ่งชี้ว่า ผู้ประกอบการที่มีมุมมองเป็นลบต่อแนวโน้มธุรกิจในอนาคตนั้น มีจำนวนมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นบวก แต่อย่างไรก็ดี ดัชนี BSI เดือนก.ค. เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันแล้ว แสดงถึงสัญญาณการฟื้นตัวขึ้น จากก่อนหน้านี้ที่ดัชนีร่วงลงไปแตะระดับ 51 ในเดือนเม.ย. หลังเศรษฐกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก

ดัชนี BSI ของกลุ่มผู้ผลิต เพิ่มขึ้น 6 จุด จากเดือนมิ.ย. สู่ระดับ 57 ในเดือนก.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนมากที่สุดนับแต่ต.ค. 2556

ส่วนดัชนี BSI ของบริษัทนอกภาคการผลิต ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2 จุด แตะที่ระดับ 62 ในเดือนก.ค. โดยนับเป็นการปรับตัวขึ้น 4 เดือนติดต่อกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลเกาหลีใต้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงินรวม 250 ล้านล้านวอน (2.1 แสนล้านดอลลาร์) เพื่อให้การสนับสนุนด้านการเงินแก่เจ้าของธุรกิจและบริษัทขนาดเล็ก รวมทั้งองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้ประกาศงบประมาณเพิ่มเติม 35.1 ล้านล้านวอน (3 หมื่นล้านดอลลาร์) ซึ่งเป็นงบประมาณเพิ่มเติมขนาดใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ และผ่านสภาเมื่อต้นเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ