สิงคโปร์ส่งออกสินค้าไม่รวมน้ำมันขยายตัวเร็วขึ้น 11.4% ในส.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 16, 2022 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การวิสาหกิจของสิงคโปร์ (Enterprise Singapore) ซึ่งเป็นหน่วยงานส่งเสริมการค้าของสิงคโปร์เปิดเผยในวันนี้ (16 ก.ย.) ว่า ยอดส่งออกสินค้าที่ไม่รวมน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ เติบโตในระดับเร็วขึ้นที่ 11.4% ในเดือนส.ค.เมื่อเทียบรายปี หลังจากขยายตัว 7% ในเดือนก.ค.

รายงานระบุว่า การส่งออกสินค้าที่ไม่ใช่อิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวขึ้น แต่การส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวลดลง เมื่อเทียบกับการส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่อยู่ในระดับสูงเมื่อปีก่อนหน้า

ขณะที่ การส่งออกไปยังตลาดชั้นนำ 10 แห่งปรับตัวขึ้นโดยรวมในเดือนส.ค. โดยหลัก ๆ แล้วเป็นผลมาจากการส่งออกไปยังสหรัฐ รวมถึง 27 ประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป และอินโดนีเซีย ส่วนการส่งออกไปยังจีน ไต้หวัน และฮ่องกงปรับตัวลดลง

หากเทียบเป็นรายเดือนหลังจากปรับค่าตามฤดูกาลแล้ว ตัวเลข NODX ปรับตัวลดลง 3.9% ในเดือนส.ค. หลังปรับตัวขึ้น 1.4% ในเดือนก.ค. โดยการส่งออกทั้งสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และที่ไม่ใช่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ปรับตัวลดลง

ทั้งนี้ มูลค่า NODX แตะที่ 1.71 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์ในเดือนส.ค. โดยได้รับการปรับค่าตามฤดูกาลแล้ว ซึ่งต่ำกว่าระดับ 1.78 หมื่นล้านดอลลาร์สิงคโปร์เมื่อเดือนก.ค. แม้ว่าตัวเลขเดือนส.ค.จะยังคงอยู่สูงกว่าเดือนเดียวกันของปีที่ผ่านมา


แท็ก singapore   สิงคโปร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ